วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

โฟล้คฯโชว์นวัตกรรมใหม่'รถยนต์ลอยฟ้า'


'โฟล้คสวาเก้น' เผยโฉมนวัตกรรมใหม่ 'รถยนต์ลอยฟ้าพลังงานแม่เหล็ก' หวังเอาใจลูกค้าชาวจีน

                     9 พ.ค.55 เรื่องของนวัตกรรมยานยนต์ ไม่ใช่เรื่องเกินเอื้อมอีกต่อไป โดยในขณะที่กูเกิลกำลังจะปล่อยรถอัจริยะขับเคลื่อนด้วยตัวเอง ออกสู่ท้องถนนในรัฐเนวาดา ล่าสุดโฟล้คสวาเก้น กำลังจะล้ำหน้าไปกว่านั้น ด้วยการให้ทุกคนมีส่วนร่วมในแนวคิดออกแบบรถยนต์บินได้ "ฮัฟเวอร์ คาร์"

                     ฮัฟเวอร์ คาร์ ของโฟล้คสวาเก้น เป็นผลิตผลของ " พีเพิล'ส คาร์ โปรเจ็ค " ในจีน ที่ระดมความคิดของลูกค้าให้ช่วยกันออกแบบรถยนต์ในอนาคตของโฟล้คสวาเก้น โดยแนวคิดนี้เริ่มต้นในจีน เมื่อปีที่แล้ว และจนถึงปัจจุบัน พบว่า มีผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซท์ถึง 33 ล้านคน และมีไอเดียที่ถูกเสนอมากถึง 119,000 ไอเดีย

                     ไอเดียที่น่าสนใจที่ถูกโพสต์เป็นคลิปวิดีโอในยูทู้บ เป็น ฮัฟเวอร์ คาร์ ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานแม่เหล็ก หรือ อิเล็คโทรแม็กเนติก เลวิเทชั่น อันเป็นนวัตกรรมใหม่ในโลกขนส่ง และสามารถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วไปได้ทั่วทุกหนแห่ง โดยไม่สัมผัสกับผิวถนน และยังมีระบบเซ็นเซอร์ ทำให้หลีกเลี่ยงจากการเฉี่ยวชนกับยานพาหนะอื่นๆ

                     ฮัฟเวอร์ คาร์ มีที่นั่งผู้โดยสารรูปทรงคล้ายแผ่นดินดิสค์ 2 ที่นั่ง บังคับด้วยคันโยก ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่บังคับรถได้คล่องแคล่วอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ ทั้งเดินหน้า ถอยหลัง หันซ้าย หันขวาและที่สำคัญที่สุดคือ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ก่อให้เกิดภาวะเรือนกระจกแต่อย่างใด

                     นอกจากแนวคิด ฮัฟเวอร์ คาร์แล้ว โฟล้คสวาเก้น ยังได้เสนออีก 2 แนวคิด ภายใต้ พีเพิล'ส คาร์โปรเจ็ค ในงานปักกิ่ง ออโต้ โชว์ ในปีนี้อีกด้วย โดยนอกจากจะเคลื่อนที่ด้วยการโฉบไปมาอย่างรวดเร็วซึ่งเป็นความเท่ห์อย่างที่ สุดแล้ว สีภายนอกของรถยังสามารถเปลี่ยนได้ตามเพลงที่ผู้ขับขี่เลือกอีกด้วย และยังเข้าถึงเทคโนโลยีขั้นสูงด้วยการติดตั้งระบบจอสัมผัส ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับฟังค์ชั่นทุกอย่างของรถด้วย

                     ลูซ่า เด เมียว ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของโฟล้คสวาเก้น ได้บอกกับผู้ชมว่า แนวคิดนวัตกรรมล้ำยุคนี้ คือโปรเจ็คของการเริ่มต้นยุคใหม่ เราจะไม่เป็นฝ่ายที่สร้างรถยนต์เพื่อลูกค้าอีกต่อไป แต่จะให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วม แบบเดียวกับการยกระดับขึ้นมาเป็นวาระแห่งชาติ ที่จะทำให้ทางบริษัทสามารถมองลึกเข้าไปถึงรูปแบบของการดีไซน์ ความจำเป็นและความต้องการของลูกค้าด้วย
(ที่มาคลิป : http://youtu.be/JWh2qT9yiTo)



source : http://www.komchadluek.net/detail/20120509/129872/%E0%B9%82%E0%B8%9F%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%84%E0%B8%AF%E0%B9%82%E0%B8%8A%E0%B8%A7%E0%B9%8C%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%9F%E0%B9%89%E0%B8%B2.html#source_video

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น