วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ปัญหามลพิษในอากาศที่ สน.ฉลองกรุง

จากกรณีที่มีประชนร้องทุกข์ผ่านสื่อมวลชนว่าได้รับกลิ่นสารเคมีอย่างรุนแรง ขณะที่เข้าไปใช้บริการภายใน สน.ฉลองกรุง เนื่องจากอยู่ติดกับบ่อขยะของนิคมอุตสาหกรรม ลาดกระบัง ที่มีการนำขยะจากนิคมอุตสาหกรรมมาทิ้ง ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายต้องล้มป่วยลง บางรายถึงกับขอเกษียณอายุราชการเร็วกว่ากำหนด เนื่องจากเป็นห่วงสุขภาพของตนเอง

"มติชนทีวี" ลงสำรวจพื้นที่บริเวณ สน.ฉลองกรุง พบว่า บริเวณโรงพัก รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง มีกลิ่นฉุนของสารเคมีปะปนมากับอากาศอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจของ สน.ฉลองกรุง ต้องสวมใส่หน้ากากในขณะปฏิบัติหน้าที่ตลอดเวลา เพื่อช่วยในการหายใจไม่ให้สูดดมสารพิษเข้าร่างกายโดยตรง

พ.ต.อ.ลาภ ศรีสำอาง ผกก.สน.ฉลองกรุง กล่าวถึงปัญหาดังกล่าวว่า สำหรับต้นเหตุของกลิ่นของสารเคมีมากจากบ่อขยะที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังของโรงพัก ซึ่งกลิ่นสงผลกระทบต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะระบบทางเดินหายใจ ส่วนประชาชนก็ได้รับผลกระทบเวลามาใช้บริการที่โรงพัก ซึ่งผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ความสนใจเรื่องนี้มาก สั่งให้ทางโรงพักเร่งหาสถานที่ใหม่เพื่อย้ายเจ้าหน้าที่ รวมถึงผู้ต้องหาไปไว้ยังที่ปลอดภัย

สำหรับ สถานที่ที่จะย้ายไปเบื้องต้นทางโรงพักติดต่อขอเช่าที่ทำการสำนักงานของนิคม อุตสาหกรรมลาดกระบังเอาไว้โดยสัญญาเช่าจะเป็นแบบปีต่อปีระยะเวลาประมาณ 2 ปี ซึ่งวันที่ 17 พ.ค.นี้จะเริ่มเข้าตกแต่งพื้นที่ทั้งหมด เพื่อย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย และผู้ต้องหาไปไว้ที่นั่นทั้งหมด ส่วนงบประมาณในการเช่าและปรับปรุงพื้นที่ยังไม่มีการสรุป เท่าที่ทราบทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะเร่งพิจารณางบประมาณในเรื่องนี้เป็น การด่วน

นอกจากนี้"มติชนทีวี" ยังได้สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นั่งปฏิบัติงานภายในโรงพัก รวมถึงประชาชนโดยรอบ ทั้งหมดให้ความเห็นคล้ายกันคือ ได้รับกลิ่นของสารเคมีอยู่ตลอดเวลา โดยกลิ่นจะรุนแรงเวลาที่มีฝนตก ซึ่งถ้าสูดดมเป็นเวลานานจะรู้สึกมึนงง มือชา รวมถึงหายใจติดขัด และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยลงมาดูแลเรื่องขยะสารพิษอย่างจริงจังเพื่อให้สภาพความเป็นอยู่ดีขึ้น



source : http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1337078781&grpid=&catid=19&subcatid=1904

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น