วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

แฉเอกชนอังกฤษใช้พลังงานเปลือง ภาพถ่ายฟ้องเปิดไฟทิ้งทั้งเมือง

ฮัฟฟิงตันโพสต์รายงานผลสำรวจโดยบริษัทบริติชแก๊ส ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการไฟฟ้าและพลังงานรายใหญ่ของอังกฤษเผยว่า บริษัทหลายแห่งในเกาะอังกฤษสิ้นเปลืองค่าไฟร้อยละ 46 ไปกับการเปิดไฟทิ้งไว้ในสำนักงานหลังเวลาทำงาน (08.00 - 18.00 น.)
รายงานนี้ได้จากการศึกษาข้อมูลมิเตอร์อย่างละเอียดกว่า 6,000 แห่ง และใช้เครื่องสแกนความร้อนถ่ายภาพย่านธุรกิจในเมืองต่างๆ ยามค่ำคืน เพื่อตรวจสอบว่ามีอาคารใดใช้พลังงานในช่วงเวลากลางคืนบ้าง โดยสีส้มและเหลืองแสดงว่ามีพลังงานหรือรังสีแผ่ออกมาจากอาคาร สีน้ำเงินเข้มคือจุด ที่ไม่มีการใช้พลังงาน
บริติชแก๊สชี้ว่า กรุงลอนดอนและเมืองเบอร์มิงแฮมในอังกฤษมีการใช้พลังงานอย่างประหยัดในหลายพื้นที่ ยกเว้นแต่เพียงลานจอดรถหรือห้างสรรพสินค้าบางแห่งที่เปิดไฟไว้ตอนกลางคืน
ขณะที่เมืองเอดินเบอระในสกอตแลนด์ หรือเมืองแมนเชสเตอร์ในอังกฤษ กลับมีหลายส่วนเป็นสีเหลือง แสดงว่าเป็นการใช้พลังงานที่สิ้นเปลือง บริติชแก๊สสรุปว่าบริษัทหลายแห่งสามารถประหยัดค่าไฟได้ถึง 1,000 ปอนด์ต่อปี
ทางด้านสถาบันศึกษาปรากฏการณ์ความเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศโลก อันเป็นโครงการร่วมระหว่างมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดและองค์กรกรีนพีซในอังกฤษ เสนอไว้เมื่อเดือนที่แล้วว่า การใช้พลังงานที่สิ้นเปลืองในหลายเขตธุรกิจเป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องแก้ไขอันดับแรกๆ นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้ ทุกครัวเรือนและทุกกิจการในอังกฤษใช้พลังงานที่ปราศจากคาร์บอนภายในปี 2593
 
 
 
Source : http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROMFpXTXdNVEUyTURJMU5RPT0=&sectionid=TURNeU5nPT0=&day=TWpBeE1pMHdNaTB4Tmc9PQ==

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น