วันพุธที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ร่วมปลูกต้นไม้ถวายพ่อหลวง โครงการ 1 ล้านกล้า ถวายพ่อ จาก ปตท.

วันนี้ (22มิถุนายน 2553) ได้ร่วมปลูกต้นไม้ถวายแด่พ่อหลวงของปวงชนชาวไทย โดยพาเจ้าหน้าที่ของสำนักงานพลังงานจังหวัดน่าน ไปรับกล้าไม้ที่ศาลากลางจังหวัดน่าน ซึ่ง โครงการฯนี้ นี้เป็นการสานต่อแนวพระราชดำริและต่อยอดโครงการปลูกป่าถาวร เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสทรงครองราชย์ ปีที่ 50 จำนวน 1 ล้านไร่ พร้อมกันนี้ยังเป็นการรณรงค์สร้างจิตสำนึกการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อน ด้วยการเปิดโอกาสให้ประชาชนไทย หน่วยงานภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศ ร่วมกันปลูกต้นไม้ รวม 1 ล้านกล้า จากเมล็ดพันธุ์ไม้ 9 ชนิด โดยจะมีการจัดกิจกรรมแจกต้นกล้าทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 21-30 มิถุนายน ณ ศาลากลางจังหวัดทั่วประเทศ โดยประชาชนสามารถรับต้นกล้าในการร่วมสร้างพื้นที่สีเขียว ไปปลูกตามบ้านเรือนหรือพื้นที่ต่างๆ รวมทั้งจะจัดกิจกรรมคาราวานแจกกล้าไม้ดูดสารพิษ ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ระหว่างวันที่ 5-11 กรกฎาคม ณ อาคารสำนักงาน พื้นที่ชุมชน โรงภาพยนตร์ และสถานีบริการน้ำมัน ปตท. โดย

• ประชาชนหรือหน่วยงาน จะได้รับ “ใบไม้จำลอง” เพื่อให้เขียนชื่อและที่อยู่ และวิธีการลดโลกร้อนถวายพ่อ ลงบนใบไม้
• ประชาชนหรือหน่วยงาน ส่งใบไม้จำลองที่กรอกแล้วคืนเจ้าหน้าที่ และรับต้นไม้จากทีมงาน
วิธีการแจก
• 1 คน รับ 1 ต้นกล้า (พันธุ์ไม้ที่แจกได้แก่ 1. ต้นกำลังเสือโคร่ง 2. ต้นประดู่ 3. ต้นมะขามป้อม 4. ต้นเสี้ยว 5. ต้นสะเดา 6. ต้นสัก)
• ถ้ามาเป็นองค์กร บันทึกชื่อองค์กรและจดจำนวนต้นไม้ที่รับมอบ และขอรายชื่อของพนักงานในองค์กร เพื่อนำมารวบรวมเป็น 1 ในล้านชื่อที่จะถวายพ่อหลวง
• ใบไม้ที่กรอกรายชื่อแล้ว จะถูกรวบรวม และ Upload ขึ้นใน www. Milliontreesforking.com
• ปตท. จะรวบรวมรายชื่อให้ครบ 1 ล้านคน และทูลเกล้าถวายแด่ในหลวง
• 1,000 ท่านแรกที่มาติดต่อรับต้นกล้า จะได้รับสายรัดข้อมือ Wrist Band ร่วมเป็นหนึ่งในล้านคน ที่จะช่วยกันปลูกต้นไม้ ถวายแด่พ่อหลวงของเรา










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น